วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่๑๔

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน

วัน/เดือน/ปี  13  กันยายน  2556 
ครั้งที่ 14  เวลาเรียน 13.10-16.40 น.
เวลาเข้าสอน 13.00น.  เวลาเข้าเรียน 13.10น.  เวลาเลิกเรียน 16.40น

           วันนี้อาจารย์ให้แบงกลุ่มกันทำสื่อที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กโดยที่ให้ทำเป็นมุมต่างๆ โดยที่กลุ่มของดิฉันช่วยกันคิดและสรุปว่าจะทำเป็นมุมเศรษฐกิจพอเพียง  โดยที่เราคิดจะทำมุมนี้นอกจากจะเป็นสื่อในการสอนประสบการณ์ทางภาษาให้แก่เด็กแล้ว  เรายังอยากปลูกฝังเรื่องความพอเพียงให้แก่เด็ก เพราะในปัจจุบันนี้ผู้คนมักจะยึดติดที่วัตถุ สิ่งของที่คิดว่าถ้ามีแล้วจะทำให้มีความสุข  แต่ความจริงแล้วความสุขไม่ได้อยู่ที่วัตถุสิ่งของเลย กลุ่มของพวกเราเลยอยากปลูกฝังเรื่องนี้ให้แก่เด็กๆให้เขาได้รู้ ได้เห็นคุณค่าและรู้จักการออม  โดยผลงานของกลุ่มของพวกเราออกมาเป็นเช่นนี้.......




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น